Khảo sát của Reuters: Bất động sản toàn cầu sẽ tăng vọt trong năm nay

7 01

Với diễn biến khó lường của dịch Covid-19 trên toàn cầu, nhiều lo ngại thị trường bất động sản sẽ khó khăn do tình trạng thất nghiệp gia tăng, kéo theo thu nhập không còn để chi trả.

Tuy nhiên, kết quả lại gây nhiều bất ngờ khi trái ngược hoàn toàn, đặc biệt là tại các thị trường như New Zealand đến Mỹ, Đức, Trung Quốc và Peru.

Kết quả thăm dò của Reuters thực hiện với hơn 100 chuyên gia bất động sản cho thấy các dự báo về giá nhà tại Mỹ, Anh, Canada, Australia và Dubai đều tăng so với 3 tháng trước đó. Thậm chí, giá nhà tại các nước này vượt xa so với mức tăng trưởng GDP dự kiến và lạm phát giá tiêu dùng.

Bất động sản toàn cầu sẽ tăng vọt trong năm nay
Bất động sản toàn cầu sẽ tăng vọt trong năm nay

Theo đó, gần 60% các nhà phân tích cho biết, thị trường bất động sản sẽ tăng trong năm tới. Trong khi đó 37% người được hỏi lại dự đoán xu hướng ngược lại.

Tương tự các thị trường trên toàn cầu, thị trường bất động sản tại Việt Nam cũng ghi nhận tăng trưởng nóng trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021.

Nguyên nhân tăng giá bất động sản được nhìn nhận là do Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh, duy trì nền kinh tế ổn định với mức tăng trưởng dương và xu hướng chuyển dịch đầu tư từ các nước lân cận đổ vào Việt Nam.

Năm 2020, FDI tiếp tục đổ vào Việt Nam với con số gần 29 tỷ USD; riêng ngành bất động sản chiếm khoảng 3,8 tỷ USD tương đương 14,8%.

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh