Dự án nghỉ dưỡng TP biển La Vida Residences – Biểu tượng đang được hình thành

4 1

Tọa lạc tại tuyến quốc lộ 3/2, cửa ngõ du lịch của Thành phố biển Vũng Tàu với diện tích hơn 25,6ha do Công Ty CP đầu tư BĐS Đông Dương làm chủ đầu tư với tổng giá trị đầu tư hơn 1.650 tỷ đồng.

Dự án được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho phép nghiên cứu, khảo sát và lập các thủ tục xây dựng ngày 17/9/2010. Sau nhiều năm hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đến ngày 19/5/2020 dự án Vườn Xuân La Vida Residences đã chính thức được cấp phép xây dựng hạ tầng và giấy phép xây dựng nhà ở từ Sở xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ đó đến nay, dự án vẫn đang được thi công và đã vượt các chỉ tiêu đã đề ra về tiến độ.

lavida residences
Dự án Vườn Xuân La Vida Residences

Thủ tục pháp lý

Những ngày gần đây, có tin của một số trang báo mạng không chính thống đưa tin về việc dự án bị thanh tra, kiểm tra. Đại diện công ty Đông Dương khẳng định dự án Vườn Xuân La Vida Residences là một trong số ít những dự án Bất động sản có pháp lý đầy đủ và minh bạch khi triển khai. Dự án không bị thanh tra, kiểm tra như tin đồn, đó chỉ là các hoạt động thường kỳ nhằm nắm tình hình của các cơ quan quản lý nhà nước, đã được tiến hành vào nhiều thời điểm trong năm từ trước đến giờ và với tất cả các dự án lớn chứ không phải là hoạt động thanh tra, kiểm tra dự án.

Giữ vững nhịp độ thi công và chăm lo đời sống công nhân trong mùa dịch

Vị đại diện cho biết thêm: “Công Ty CP đầu tư BĐS Đông Dương đã thực hiện đúng các thủ tục pháp lý từ sự hướng dẫn thủ tục của các cơ quan quản lý nhà nước. Trong tâm điểm giãn cách dịch Covid19 hiện tại, Công ty Đông Dương đã đáp ứng quy định theo chỉ thị 16, lo chỗ ăn, ở cho toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty và đơn vị thi công để tăng tốc tiến độ xây dựng hiện tại của dự án. Thực hiện các biện pháp khử trùng ngay tại phòng bảo vệ khi ra vào công ty, dự trữ vật tư cần thiết để phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh. Từ ý thức kịp thời và có chương trình hành động phù hợp. Hiện nay, Công ty đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho khoảng 1.500 lao động, góp phần chung tay giải quyết khó khăn cho xã hội.

lavida residences
Vượt tiến độ trong mùa dịch

Số lượng căn nhà đã được cất nóc: 786 căn, dự kiến đủ điều kiện bàn giao vào tháng 12/2021. Số lượng căn nhà đã hoàn thiện tầng 1,2: 218 căn, dự kiến đủ điều kiện bàn giao vào tháng 02/2022. Số lượng căn nhà đã hoàn thiện móng: 54 căn, dự kiến đủ điều kiện bàn giao vào tháng 04/2022. La Vida Residences không chỉ là dự án bất động sản thông thường, đây là dự án tâm huyết nhằm khẳng định uy tín và năng lực của chủ đầu tư đối với thị trường du lịch nghỉ dưỡng đang tăng trưởng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.”

Ngoài ra Chủ đầu tư cũng tạo rất nhiều điều kiện cho khách hàng trong thời điểm dịch hiện tại như tiến độ thanh toán được chia làm 15 đợt, ký hợp đồng mua bán khi thanh toán đến 30%, ân hạn nợ gốc 18 tháng, được ngân hàng HD bank hỗ trợ lên đến 70%,…

Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt, thì phần đất công này (chủ yếu là đất kênh rạch) khoảng 10.000 m2 là đất ở. Tuy nhiên, các phần đất ở này được phân bổ xen kẹt thành rất nhiều miếng nhỏ với các hình dạng méo mó, không đồng bộ, cá biệt có rất nhiều miếng nhỏ từ 0,7 – 10 m2, không có đường giao thông tiếp cận nằm lẫn trong các thửa đất ở mà công ty đã sở hữu.

Theo quy định của pháp luật thì các miếng đất nêu trên không đủ điều kiện để phân lô đấu giá, không đủ điều kiện để cấp sổ đỏ cho các cá nhân, tổ chức khác cũng như triển khai việc xây dựng…

Vì vậy, sau khi nghiên cứu kỹ hồ sơ của dự án, Bộ TN&MT đã có văn bản 3968/BTNMT-TCQLĐĐ hướng dẫn, cho phép UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu “thực hiện việc giao đất cho chủ đầu tư mà không phải tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với phần đất xen kẹt này và Công ty Đông Dương phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với diện tích được giao, được thuê theo quy định của pháp luật”.

Đến nay, công ty đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với phần đất xen kẽ này. Do đó, tất cả các hồ sơ pháp lý của dự án Vườn Xuân – La ViDa Residences đều được triển khai một cách thận trọng, đúng quy định.

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh