Những điều cần biết khi vay mua nhà

tin dung bat dong san cen homes 1 e1629889440905

Các hình thức vay tiền mua nhà phổ biến

Hiện nay, rất nhiều ngân hàng và các tổ chức tài chính đều có nhiều hình thức cho vay đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng và nhu cầu của họ. Dựa trên những mục đích, và tình hình tài chính hiện tại của mình mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong các hình thức dưới đây:

Vay thế chấp mua nhà

Đây là một hình thức vay vốn rất phổ biến từ trước đến nay. Đặc điểm của loại hình này là bạn phải dùng tài sản của mình để thế chấp sau đó mới được vay. Loại hình này ưu điểm là lãi suất không quá cao và thời hạn vay lâu dài có thể lên đến 25 năm. Tài sản mà bạn thế chấp đó có thể là bất động sản bạn đang có ý định mua hoặc những tài sản có giá trị tương ứng khác.

Vay thế chấp mua nhà là một lựa chọn phù hợp khi bạn có ý định mua nhà và cần một khoản tiền lớn. Mặc dù có nhiều ưu điểm khi bạn lựa chọn khoản vay này. Tuy nhiên, để được vay theo hình thức này thì bạn phải có một tài sản đảm bảo có giá trị cao, tương xứng với khoản vay của bạn. Khi không có khả năng trả khoản tiền gốc và lãi cho ngân hàng, bạn sẽ không tránh khỏi việc bị ngân hàng tịch thu tài sản đảm bảo.

tin dung bat dong san cen homes 1 e1625300240929

Vay tín chấp

Là hình thức vay khá có lợi với những người có nhu cầu vay vốn mua nhà. Đây là hình thức vay không cần tài sản đảm bảo. Điều kiện quyết định giúp hồ sơ của bạn được xét duyệt dựa vào độ tín nhiệm, độ đáng tin cậy của bạn.

Tuy nhiên, vay tín chấp thường có lãi suất cao hơn vay thế chấp, thời gian vay ngắn hơn. Nhưng nếu bạn có ý định mua nhà nhưng lại không có một khoản tiền quá lớn, đồng thời, có khả năng trả trong thời gian ngắn hạn thì nên lựa chọn hình thức cho vay này.

Ngoài ra còn có hình thức vay thấu chi. Đây là hình thức vay khi bạn có nhu cầu sử dụng tiền vượt quá số tiền có trong tài khoản thanh toán của bạn.

Hạn mức của hình thức vay thấu chi thường gấp 5 lần thu nhập hàng tháng của bạn. Vay thấu chi cũng có hai dạng vay đó là vay thấu chi tín chấp và vay thấu chi thế chấp. Với hình thức vay thấu chi, bạn cần có thu nhập cao mới có thể được vay với số tiền lớn. Nhìn chung hình thức vay thấu chi không thích hợp để dùng cho mua nhà. Tuy nhiên nếu bạn cần mua những BĐS có giá trị nhỏ, bạn có thể dùng hình thức vay thấu chi.

Thời điểm nên vay mua nhà

Khi đã có trong tay số tiền khoảng 30 – 40 % giá trị của căn nhà bạn dự định mua, lúc này bạn hoàn toàn có thể nghĩ tới việc mua nhà. Đây được đánh giá là con số an toàn cho bạn để có thể chắc chắn rằng bạn có khả năng chi trả trong vòng 6 -12 tháng.

Trước khi đi đến quyết định có nên vay tiền mua nhà, điều quan trọng nhất là bạn phải phân tích rõ khả năng tài chính của mình để không bị mắc vào bẫy tài chính, không có khả năng trả nợ trong tương lai.

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh